Slider

Hình ảnh chủ đề của kelvinjay. Được tạo bởi Blogger.

Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Bệnh lý thần kinh

Bệnh lý phần mềm

Bệnh lý ngôn ngữ

Trị liệu

» » » » Thoái hóa khớp cổ chân chữa tại nhà ra sao?

Cách hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ chân bao gồm phương pháp Tây y, Đông y và một số biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà. Hầu hết các trường hợp bệnh nhân thoái hóa khớp cổ chân đều được bác sĩ chỉ định liệu trình hỗ trợ điều trị kết hợp nhiều phương pháp.


Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn liệu trình bao gồm các cách hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ chân, một cách toàn diện nhất. Một lần nữa, kết hợp nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị là lựa chọn tối ưu cho căn bệnh này.

Mẹo hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ chân tại nhà


Ban đầu bệnh thoái hóa khớp cổ chân thường nhẹ và gây ít khó chịu cho người bệnh. Khi phát hiện những dấu hiệu đau nhức khó chịu tại mắt cá chân, một số mẹo hỗ trợ chữa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như sau:

Sử dụng khăn lạnh chườm cổ chân sau đó chuyển sang chườm nước ấm.

Có thể sử dụng cao hoặc dầu nóng, mục đích làm giãn các cơ và tăng độ đàn hồi tại khu vực thoái hóa khớp cổ chân.



Kết hợp massage xoa bóp nhẹ nhàng phần cổ chân.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể tập co và duỗi chân, khởi động kỹ giúp các khớp linh hoạt hơn trong quá trình đi lại.

Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ chân bằng thuốc vẫn luôn là phương pháp hỗ trợ điều trị chính. Về bản chất, Tây Y cung cấp các loại thuốc giảm đau, kháng sinh và kháng viêm. Một số loại có thể có tác dụng phụ, gây hại dạ dày, suy thận, tăng men gan... Do đó, nếu trường hợp không thực sự cần thiết, các bác sĩ luôn hạn chế cho bệnh nhân dùng thuốc.

Tiêm thuốc trực tiếp vào khu vực khớp thoái hóa cũng là một lựa chọn tốt. Thuốc tiêm sau 24h sẽ có tác dụng. Cơn đau của bệnh nhân sẽ được giảm nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp cổ chân nặng


Trong trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa khớp cổ chân quá nặng, việc phẫu thuật là phương án cuối cùng. Trong đó, hai dạng phẫu thuật thoái hóa khớp cổ chân phổ biến:

Tiến hành phẫu thuật cầm chừng là phương pháp nội soi cắt hai vết nhỏ. Việc này giúp cho cơn đau giảm và bệnh cũng tiến triển chậm hơn. Nhưng sau một thời gian chắc chắn bệnh sẽ tái phát.

Phẫu thuật thay khớp sử dụng trong trường hợp bệnh nhân mà khớp cổ chân đã thoái hóa hoàn toàn, không còn cách nào khác. Đây là một phẫu thuật phức tạp, bệnh nhân cần tìm đến các bệnh viện lớn để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe.

Hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin bổ ích, chúc bạn có thêm sức khỏe và nhiểu niềm vui trong cuộc sống.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply