Slider

Hình ảnh chủ đề của kelvinjay. Được tạo bởi Blogger.

Bệnh lý xương khớp

Bệnh lý

Bệnh lý thần kinh

Bệnh lý phần mềm

Bệnh lý ngôn ngữ

Trị liệu

» » » Bệnh gai cột sống không nên ăn uống những gì?

Khi bị gai đốt sống người bệnh nên tránh duy trì tư thế khom lưng nhiều khi khuân vác, ngồi làm việc cũng như đi đứng, nằm. Người bệnh nên giữ tư thế thẳng lưng trong tất cả các hoạt động thường ngày.

Không nên làm việc trước máy tính quá lâu, cứ 30 phút nên nghỉ và đi lại 2 – 3 phút sau đó mới nên quay lại làm việc tiếp tục.

Hạn chế tối đa các công việc nặng nhọc như bưng bê, kéo, đây sẽ làm cột sống của bạn thêm thái hóa, chấn thương và vẹo cột sống…

Không tập hay chơi những môn thể thao quá sức chịu đựng đối với bản thân sẽ gây ra những áp lực lớn lên cột sống và dẫn tới mất đàn hồi, thái hóa.
Về dinh dưỡng

Bệnh nhân mắc bệnh gai đốt cột sống cần nên tránh các đồ ăn, thức uống có chứa nhiều chất phụ gia, chất kích thích cũng như thức ăn nhanh vì đó là môi trường để tăng trưởng các gai xương cột sống.

Không nên sử dụng các thực phẩm đồ ăn nhanh

Các dạng thực phẩm này như ớt cay, nước ngọt, soda, rượu và thuốc lá bạn cần tuyệ đối không sử dụng chúng.

Ngoài ra còn có những loại chứa lượng calo cao nhưng giá trị dinh dưỡng vô cùng thấp cũng có thể làm bạn béo phì gây ảnh hưởng tới tư thế đi lại và làm mỏn gai xương phát triển dày đặc khó kiểm soát hơn.

Bệnh gai cột sống không nên ăn uống những gì?
Bệnh gai cột sống không nên ăn uống những gì? 


Bên cạnh với các phương pháp chữa bệnh cũng như việc sử dụng thuốc, châm cứu hay vật lý trị liệu kéo giãn cột sống thì việc dinh dưỡng được xem là trong những yếu tố quan trọng đề phòng ngừa gai cột sống.

Canxi, phốt pho và Vitamin D là những thành phần thiết yếu để tạo nên xương. Vitamin D có rất ít trong thực phẩm đa phần là phải tự tổng hợp nhờ việc tắm nắng. Photpho có nhiều chức năng, bao gồm cả việc căn bằng vitamin cũng như khoáng chất khác như Vitamin D. Bạn có thể tìm thấy chúng trong sữa hay ngũ cốc.

Canxi có nhiều trong các loại rau có mà xanh thẫm, các thực phẩm từ đậu hay hải sản như tôm , cua cá.

Cá, và các loại hạt và hạt dầu là nguồn rất giàu axit béo cũng như omega 3. Cơ thể không thể tự sản sinh ra những chất này mà chỉ có thể dung nạp qua thức ăn, axit béo này giúp làm giảm đi tình trạng viêm và ngăn ngừa được các bệnh mãn tính.

Trái cây và rau quả cũng chứa rất nhiều Vitamin trong đó có Vitamin A và C chống lại các gốc tự do gây nên tình trạng viêm và giúp giảm đau sưng ở những nơi “ mọc gai “. Dù là chế biến dưới hình thức nào như nước ép trái cây hay rau súp đều rất tốt.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply